Saturday, June 20, 2009

Welcome Back

Hay! ang sarap ng pakikiramramdam na bumalik sa dati kong gawain. Sa una pa lang medyo nervous pa ako kasi hindi ko pa alam yung mga dapat kong gagawain sa loob ng 6 na buwan. Siyempre basa-basa uli ng mga libro sa computer para pagsabak eh! okey na ako. Sa freelance ko naman ayun. kailangan ko iup yung website ng isa sa mga client ko kasi nagexpire yung dating domain niya. Una araw ko sa opisina uli, dito sa Globe Telecom may mga ilang kakilala na ako dyan na naging kaklase nung nasa TIP Q.C pa ako. Ang suwerte ko nga, IT admin assistant ko siya ngayon. Sa unang limang araw ko sa opisina, dapat maging familiar sa mga ginamit nila para tama yung pakatrabaho ko sa project na yan. Kaya ko naman nasabi eh! ganito rin yung naging trabaho sa isang pinagsilbihan ko as Contractor din sa Makati eh! yung sa P&G ng ibang consulting company dito rin sa Makati City kasi yung deployment ko eh! kaso tapos yung kontrata ko nun kaya on and off ako pag dating sa system or web development. Malaking bagay yung experience ko sa dati kong trabaho lalu-lalo na sa mga tao kasama mo sa loob ng opisina kasi nangyari na sa akin yan nung nagsisimula pa lamang ako sa P&G Asia Ltd under pa rin kay Information Professionals Inc, Ah! marami pa ako natutunan. Kaya nga sabi sa commericial ng coke zero "Dare to start from zero" at least marami na ako natutunan sa mga kasama ko sa Altrion,FLI,Coca-Cola,BFS,P&G,EPLDT-iPlus/Zuellig

No comments: